Nhà hàng gần đây tại Ma Pi Leng - Nhà hàng nhiều món ngon

 Du lịch Hà Giang không chỉ là trải nghiệm cảnh đẹp mà còn là thưởng thức những món ăn ngon Hà Giang, những đặc sản Hà Giang hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quán nào gần Hà Giang ngon, đặc sản nào đáng thử, đặc biệt là ở đèo Mã Pí Lèng, nơi có nhiều cảnh đẹp và những món ăn ngon, độc đáo đang chờ đón chúng ta.

Nhà hàng gần dây tại Mã Pí Lèng nhiều món ngon

Nhà hàng gần đây Ma Pi Leng Restaurant

 

Nhà hàng gần đây Ma Pi Leng Restaurant

Một trong những quán ăn ngon dọc phố là nhà hàng Mã Pí Lèng. Nếu đến Mã Pì Lèng có thể ở lại

Những món đặc sản Hà Giang sau đây hầu như có thể thưởng thức ở bất kỳ nhà hàng nào ở Hà Giang hoặc quán ven đường đều ngon:

Thắng dền: 

Vào những ngày se lạnh ở Hà Giang, chuẩn bị một bát rau dền nóng hổi, ​​ngọt ngọt chắc chắn là vô cùng thích hợp! Thoạt nhìn, Thắng dền rất giống bánh trôi vùng hạ nhưng hương vị hoàn toàn khác.
Rau dền thắng có lớp phủ bên ngoài là bột gạo nếp, có thể vo thành từng viên không cần nhân hoặc nhân đậu và dừa vừng. Sau khi tạo thành bột rau dền thang, cho vào nồi nước sôi đun đến khi bột chín và nổi lên trên mặt như cách làm bánh trôi thông thường. Sau đó vớt ra đổ vào tô nước có pha đường mơ và gừng. Bột dẻo và mềm, nước sốt ngọt ấm, cay cay nhưng không quá cay, vị ngọt không quá nồng mà vừa phải, rắc thêm đậu phộng rang, rưới nước cốt dừa ăn rất ngon.

Xôi ngũ sắc:

Xôi ở Hà Giang và các tỉnh miền núi có nhiều màu sắc không chỉ bắt mắt mà còn mang nhiều ý nghĩa. Màu đỏ cam là màu của dục vọng, màu xanh lá cây là màu của núi rừng tươi tốt, màu vàng là màu của sự chính trực, màu tím là màu của đất đai màu mỡ và màu trắng là màu của tình yêu chung thủy.

Thoạt nhìn, xôi có vẻ giống xôi mà khách du lịch Hà Giang thường ăn ở hạ lưu, nhưng để có được xôi ngon, bạn cần chọn loại xôi hoa vàng và ngâm trong nước khoảng 8 tiếng, sau đó cho xôi lên bếp nấu chín. Đồng đều, đàn hồi và có mùi thơm. Màu của gạo nếp được tạo màu bằng gấc, lá gừng, củ nghệ, quả dành dành và lá xanh để có được hương vị tinh tế, thơm phức hòaquyện với mùi thơm đặc trưng của gạo nếp. Xôi ngũ sắc có thể ăn riêng, chấm muối vừng, xào với cơm, ăn kèm cá nướng hoặc thịt thì cực kỳ ngon.

Tìm nhà hàng gần đây Ma Pi Leng Restaurant

 

Tìm nhà hàng gần đây

Để đến được đường Mã Pì Lèng không quá khó khăn, bởi qua con đường này bạn có thể đến được những địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở Hà Giang như sông Nho Quế, cao nguyên đá Đồng Văn,… Ngoài ra, còn có rất nhiều địa điểm mà thu hút du khách luôn muốn ghé thăm Hà Giang. Mảnh đất Hà Giang được ví như bài thơ về núi rừng, với vẻ đẹp tinh tế, thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Điềunày giúp du khách có thể dễ dàng chinh phục và khám phá đèo Mã Pì Lèng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Thắng cố:

Thắng cố là đặc sản của Hà Giang không phải ai cũng dám ăn, được chế biến từ thịt và nội tạng của ngựa, trâu, bò... Món ăn là đặc sản truyền thống của người H'Mông.

Sở dĩ món ăn này tinh tế đến vậy là vì tất cả thịt và nội tạng của động vật đều được sử dụng để chế biến và không có gì bị bỏ đi. Sau đó ướp với hoa hồi, bạch đậu khấu, quế, sả, gừng, mắc khén, mì ống mật ong, hạt dổi... tùy theo từng địa phương rồi nấu liên tục trong vài giờ cho đến khi thịt mềmvừa ăn. Ăn thắng cố và nhâm nhi chén rượu ngô là cảm giác sảng khoái nhất khi đến Hà Giang.

Bạn có thể thử thắng cố ở bất kỳ sạp chợ nào ở Hà Giang hoặc ăn tại các nhà hàng. Sẽ có hai loại người: một loại thích thưởng thức hương vị nguyên bản của phiên chợ, loại kia thích quan sát và trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân phiên chợ miền núi. Thứ hai, tôi thích ăn Thắng Cố ở nhà hàng mà tôi cảm thấy an toàn và sạch sẽ hơn.


Cháo ấu tẩu:

Đây là món ngon nhất chỉ có thể tìm thấy ở Hà Giang. Món ăn này còn được gọi là “cháo độc” vì nếu chế biến không đúng cách dễ gây tê chân tay, tắc mạch và đông máu. Vì vậy, ít du khách đến Hà Giang dám mua củ tàu về, tự tay chế biến mà chỉ thưởng thức trong thời gian đến Hà Giang. Bởi chỉ ở đây người sành loại củ này mới biết tới cách sơ chế miếng, ngâm rồi ninh với xôi, gạo nếp và nước luộc xương cho đến khi tất cả quyện lại và độc tố đã biến mất. 

Cháo ấu tẩu đạt được thành quả khi bạn đã dùng thử và không còn cảm giác ngứa ran ở đầu lưỡi nữa. Tuy nhiên, món ăn này thường có vị hơi đắng. Vì vậy bạn đừng nghĩ vị đắng có nghĩa là có độc nhé! Chỉ là hơi đắng một chút rồi lại có vị rất đậm đà trong miệng, quyện với mùi thơm của gạo nếp, nước luộc xương, thịt băm, lá tía tô và thêm cả trứng sống đánh bông ngay sau khi lấy ra. cháo từ nồi ra bát... Ôi nghe này mà chảy nước miếng phải không?

Nhà hàng ở gần đây

 

Nhà hàng ở gần đây

Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch check in nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hà Giang luôn mang trong mình vẻ đẹp nên nó tồn tại mãi mãi. Giang thu hút khách du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Vào những tháng đầu năm, từ tháng 1 đến tháng 3, bạn có thể bắt gặp những hình ảnh vô cùng ấn tượng về hoa đào, hoa mận, hoa núi rừng nở rộ cũng là một trong những cảnh quan mà bạn có thể thoải mái thưởng thức. nhận phòng và nghỉ ngơi trong thời gian dừng chân tại Hà Giang.

Ngoài ra, bạn có thể đến Hà Giang hàng năm vào tháng 3 âm lịch và hòa mình vào nét đẹp văn hóa của Chợ tình Khâu Vai, một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn để trải nghiệm nhiều điều thú vị. người dân địa phương ở đây.

Các nhà hàng gần đây

 

Các nhà hàng gần đây

Một điều mà hướng dẫn viên Hà Giang luôn nói với du khách: Hà Giang vẫn là một tỉnh miền núi. Giao thông càng xa trung tâm thành phố thì đường đi càng khó đi. Vì vậy nếu quyết định ăn những món ngon phù hợp với khẩu vị đồng bằng trong đám đông du khách thường chọn ăn ở thị trấn Hà Giang.

Thậm chí lên cao hơn, như trên cao nguyên đá Đồng Văn, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì nếu không ngại ẩm thực dân tộc, nhưng nếu bạn kén chọn hoặc không thích những món ăn có nhiều thịt mỡ, một chút rau mùi hoặc gia vị. Núi rừng khác lạ so với cảnh quan nên sẽ khó tìm được một quán ăn ưng ý nếu bạn chỉ dừng chân ở một quán. Trên đây là thông tin về một số quán ăn, đặc sản Hà Giang mà chúng tôi ghé qua ăn thử.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Restaurant near me Ma Pi Leng - Nhà hàng Ma Pi Leng gần tôi

Nhà hàng ở đồng văn hà giang - Nhà hàng thành phố hà giang